Page 36 - คู่มือนักเรียนและผู้ปกครอง 2568
P. 36

ระเบียบโรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา”
          ว่าด้วยการพัฒนาพฤติกรรมและการปฏิบัติตนของนักเรียนโรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา”
                                         พ.ศ.๒๕๖8

                ด้วยโรงเรียนพนมสารคาม“พนมอดุลวิทยา” เห็นสมควรที่จะกําหนดระเบียบของโรงเรียนว่าด้วย
          การพัฒนาพฤติกรรมและการปฏิบัติตนของนักเรียนเพิ่มเติม เพื่อให้สอดคล้องกับโครงสร้างการบริหารงาน
          ของโรงเรียนและเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ ประสิทธิผลในการส่งเสริมให้นักเรียนประพฤติตนในทางที่พึง
          ประสงค์ จึงได้กําหนดระเบียบว่าด้วยการพัฒนาพฤติกรรมนักเรียน ไว้ดังต่อไปนี้
                                         หมวดที่ ๑
                                          บททั่วไป
                ข้อ ๑ ระเบียบนี้เรียกว่า “ระเบียบโรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา” ว่าด้วยการพัฒนา
          พฤติกรรมและการปฏิบัติตนของนักเรียนโรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา” พ.ศ. ๒๕๖8 ”
                ข้อ ๒ ระเบียบนี้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ประกาศใช้ เปนต้นไป
                ข้อ ๓ ให้ยกเลิกระเบียบโรงเรียน ว่าด้วยการพัฒนาพฤติกรรมและการปฏิบัติตนของนักเรียน
          ของโรงเรียนพนมสารคาม“พนมอดุลวิทยา” พ.ศ.๒๕๖7 และให้ใช้ระเบียบนี้แทน
                ข้อ ๔ ในระเบียบนี้
                    “โรงเรียน” หมายถึง โรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา”
                    “นักเรียน” หมายถึง นักเรียนที่กําลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา”
                    “ครู” หมายถึง ครูที่ปฏิบัติหน้าที่ราชการในโรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา”
                    “ผู้อํานวยการ” หมายถึง ผู้อํานวยการโรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา”
                    “การพัฒนาพฤติกรรมนักเรียน” หมายถึง การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของนักเรียนที่ประพฤติ
          ผิดหรือฝาฝนระเบียบข้อบังคับของโรงเรียน โดยใช้กิจกรรม หรือการลงโทษตามระดับความผิดที่กระทํา
          และการสนับสนุน ส่งเสริมให้นักเรียนเปนผู้มีระเบียบวินัย คุณธรรม จริยธรรมอันดีงาม
                    “พฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์” หมายถึง พฤติกรรมที่นักเรียนแสดงออกในทางที่ผิด ฝาฝน
          ต่อกฎระเบียบ ข้อบังคับของโรงเรียน กฎกระทรวงศึกษาธิการกําหนดความประพฤติของนักเรียน พ.ศ. ๒๕๔๘
          (ฉบับที่ ๒) พ.ศ.๒๕๖๒ และพฤติกรรมที่ขัดต่อศีลธรรมอันดีงามของสังคม
                    “พฤติกรรมที่พึงประสงค์” หมายถึง พฤติกรรมที่นักเรียนแสดงออกในทางที่ถูกที่ควร กระทํา
          ความดีอันเกิดประโยชน์ต่อตนเอง ผู้อื่นและส่วนรวม สมควรได้รับการยกย่องเชิดชู เปนแบบอย่างที่ดีและ
          ควรได้รับรางวัล

     ๓6
   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41